Trong giờ hoạt động sáng tạo, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động sáng tạo là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ đó mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.Trẻ tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ để tạo ra những sản phẩm do chính mình làm ra, từ những nguyên liệu sẵn có quanh trẻ, mà cũng chính do cô và trẻ đã cùng nhau góp nhặt chuẩn bị từ trước. Dưới đây là một số hình ảnh của các con lớp D3: